วันเสาร์ที่ 28 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563

บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 7

       วันพุธ ที่ 7 ตุลาคม 2563 เวลา 13:00-16:00 น. (เรียนชดเชย)

 วันนี้เป็นวันเรียนชดเชย อาจารย์ได้ให้จับกลุ่ม คน เพื่อวาดรูปแหล่งน้ำต่างๆกลุ่มละหนึ่งแหล่ง ที่มีชื่อเสียง โดยให้วาดแต่รูปไม่ให้เขียนตัวหนังสือ เพื่อให้เพื่อนๆกลุ่มอื่นทายว่าเป็นแหล่งน้ำที่ไหน ซึ่งกลุ่มของหนูวาดแม่น้ำ ฮัน ประเทศเกาหลีใต้



จากนั้นอาจารย์ให้ทำสไลด์เดอร์ โดยมีอุปกรณ์แค่หลอดกับเทปใส ทำอย่างไรก็ได้ให้สูงและแข็งแรงที่สุดที่จะรองรับก้อนดินน้ำมันให้ไหลลงมาถึงพื้นช้าที่สุด และกลุ่มของหนูทำเวลาได้ดีที่สุด เย้




สุดท้ายอาจารย์ได้ให้ตัดกระดาษเป็นรูปดอกไม้พร้อมระบายสีให้สวยงาม แล้วพับ เพื่อนำไปวางในน้ำที่เตรียมไว้ดอกไม้ที่วางลงจะคอยๆบานออก




ทักษะที่ได้รับ 

-ทักษะการสังเกต ว่าสิ่งที่เพื่อนๆว่าแหล่งน้ำมันคือที่ไหน และมีจุดเด่นอะไรบ้าง

-ทักษะการคิดวางแผน ในการทำสไลเดอร์อย่างไรเพื่อที่จะให้ดอนน้ำมันกลิ้งลงได้ช้าที่สุด

-ทักษะในการให้เหตุผล การที่ทำให้ให้ดินน้ำมันกลิ้งนานก็จะต้องทำให้สไลเดอร์ต่ำลง

วิทยาศาสตร์

ระดับของความราดเอียงของสไลเดอร์ ความสูงต่ำ และการเสียดทานของหลอดกับดินน้ำมัน มีการจับเวลา เกี่ยวกับสเปสกับเวลา

คณิตศาสตร์

เรื่องจำนวน ว่าใช้หลอดที่อาจารย์เตรียมให้กี่อัน 

เรื่องการวัด ระยะของความยาว และการจับเวลา



คำศัพท์ภาษาอักฤษ


Doing : การทำ
learning  : การเรียนรู้
Readiness :  การเตรียมความพร้อม
Step : ขั้นตอน
integration  บูรณาการ


ประเมินอาจารย์ : อาจารย์สอนเนื้อหาที่กระชับ ฉับไว
ประเมินเพื่อน : ทุกคนต่างทำงานของกลุ่มตัวเองตามเวลาที่กำหนด
ประเมินตนเอง : ทำงานร่วมกับเพื่อนเเละช่วยคิดหาข้อมูล


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

  บันทึกครั้งที่ 10  วันศุกร์ที่ 13 พฤศจิกายน 2563 เวลา 08:30-12:30 น.  โครงการวิทยาศาสตร์(การทดลอง)            คุณครูต้องเริ่มจากคำถามของเด...