บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 7
วันพุธ ที่ 7 ตุลาคม 2563 เวลา 13:00-16:00 น. (เรียนชดเชย)
วันนี้เป็นวันเรียนชดเชย อาจารย์ได้ให้จับกลุ่ม 5 คน เพื่อวาดรูปแหล่งน้ำต่างๆกลุ่มละหนึ่งแหล่ง ที่มีชื่อเสียง โดยให้วาดแต่รูปไม่ให้เขียนตัวหนังสือ เพื่อให้เพื่อนๆกลุ่มอื่นทายว่าเป็นแหล่งน้ำที่ไหน ซึ่งกลุ่มของหนูวาดแม่น้ำ ฮัน ประเทศเกาหลีใต้
จากนั้นอาจารย์ให้ทำสไลด์เดอร์ โดยมีอุปกรณ์แค่หลอดกับเทปใส ทำอย่างไรก็ได้ให้สูงและแข็งแรงที่สุดที่จะรองรับก้อนดินน้ำมันให้ไหลลงมาถึงพื้นช้าที่สุด และกลุ่มของหนูทำเวลาได้ดีที่สุด เย้
ทักษะที่ได้รับ
-ทักษะการสังเกต ว่าสิ่งที่เพื่อนๆว่าแหล่งน้ำมันคือที่ไหน และมีจุดเด่นอะไรบ้าง
-ทักษะการคิดวางแผน ในการทำสไลเดอร์อย่างไรเพื่อที่จะให้ดอนน้ำมันกลิ้งลงได้ช้าที่สุด
-ทักษะในการให้เหตุผล การที่ทำให้ให้ดินน้ำมันกลิ้งนานก็จะต้องทำให้สไลเดอร์ต่ำลง
วิทยาศาสตร์
ระดับของความราดเอียงของสไลเดอร์ ความสูงต่ำ และการเสียดทานของหลอดกับดินน้ำมัน มีการจับเวลา เกี่ยวกับสเปสกับเวลา
คณิตศาสตร์
เรื่องจำนวน ว่าใช้หลอดที่อาจารย์เตรียมให้กี่อัน
เรื่องการวัด ระยะของความยาว และการจับเวลา
คำศัพท์ภาษาอักฤษ
ประเมินอาจารย์ : อาจารย์สอนเนื้อหาที่กระชับ ฉับไว
ประเมินเพื่อน : ทุกคนต่างทำงานของกลุ่มตัวเองตามเวลาที่กำหนด
ประเมินตนเอง : ทำงานร่วมกับเพื่อนเเละช่วยคิดหาข้อมูล
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น