บันทึกครั้งที่4
วันศุกร์ ที่ 28 สิงาคม 2563 เวลา 08.30-12.30น.
วันนี้อาจารย์ได้ให้ออกมาสาธิตการทดลองวิทยาศาสตร์ทีละคน ของหนูทำการทดลองเรื่องลูกโป่งกับเข็มหมุด หนูออกไปคนแรกพูกแบบผิดๆถูกๆอาจารย์ก็ได้ให้คำแนะนำ (ดูคลิปได้ที่ลิงค์หน้าเว็บเลยนะคะ)
วิธีการทำที่ถูกต้องคือ
1.แนะนำอุปกรณ์สำหรับการทดลองให้กับเด็กๆ ให้เด็กได้รู้จักกับอุปกรณ์
2.การแนะนำอุปกรณ์ต้องแนะนำที่ละอย่าง และวางจากทางด้านซ้ายไปขวาของเด็ก
2.การแนะนำอุปกรณ์ต้องแนะนำที่ละอย่าง และวางจากทางด้านซ้ายไปขวาของเด็ก
3.เริ่มสาธิตการทดลองให้เด็กดู อาจจะให้เด็กมีส่วนร่วมในการทำด้วย
4.ตั้งคำถามให้เด็กตั้งสมมุติฐาน เพื่อที่จะให้เด็กได้รู้จักการสังเกตการเปลี่ยนแปลงไหม
5.เมื่อทำการทดลองเสร็จถามเด็กว่า ตรงกับที่เด็กๆคิดไหมและถ้าตรงหรือไม่ตรง ก็ให้เด็กๆลองคิดว่ามันเกิดขึ้นได้อย่างไร เด็กๆก็จะมีส่วนร่วมในการตอบและคิด
6.สรุปให้กับเด็กว่า มันเกิดขึ้นได้อย่างไร และตรงกับสมมุติฐานที่ตั้งไว้ตอนแรกหรือไม่
คำศัพท์ภาษาอังกฤษ
development ➧ พัฒนาการ
Ability ➧ ความสามารถ
Learning ➧ การเรียนรู้
experience ➧ ประสบการณ
attribute ➧ คุณสมบัติ
🔺🔺🔺🔺🔺🔺🔺🔺🔺🔺🔺🔺🔺🔺🔺🔺🔺🔺🔺🔺🔺🔺🔺🔺🔺🔺🔺🔺🔺
ประเมินอาจารย์
อาจารย์สอนเนื้อหาครบถ้วนและได้ลงมือปฏิบัติ
ประเมินเพื่อน
ทุกคนตั้งใจฟังและทำตามที่อาจารย์แนะนำ
ประเมินตนเองตื่นเต้นที่ออกไปคนแรกและเก็บคำแนะนำของอาจารย์มาปรับปรุงในครั้งต่อไป
Ability ➧ ความสามารถ
Learning ➧ การเรียนรู้
experience ➧ ประสบการณ
attribute ➧ คุณสมบัติ
🔺🔺🔺🔺🔺🔺🔺🔺🔺🔺🔺🔺🔺🔺🔺🔺🔺🔺🔺🔺🔺🔺🔺🔺🔺🔺🔺🔺🔺
ประเมินอาจารย์
อาจารย์สอนเนื้อหาครบถ้วนและได้ลงมือปฏิบัติ
ประเมินเพื่อน
ทุกคนตั้งใจฟังและทำตามที่อาจารย์แนะนำ
ประเมินตนเองตื่นเต้นที่ออกไปคนแรกและเก็บคำแนะนำของอาจารย์มาปรับปรุงในครั้งต่อไป
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น