บันทึกครั้งที่ 5
วันศุกร์ ที่18 กันยายน 2563 เวลา 08:30-12.30 น.
กระบวนการทางวิทยาศาสตร์ คือ การหาเหตุผล แก้ไขปัญหา
ทักษะการสังเกต
- การใช้ประสาทสัใผัสทั้ง5 สังเกตเพื่อดูการเปลี่ยนแปลง
ทักษะการจำแนก
- ใช้การตั้งเกณฑ์ เพื่อหาความเหมือน/ต่าง
ทักษะการวัด
- ใช้เครื่องมือ โดยจะมีหน่วยการกำกับ
ทักษะการสื่อความหมาย
- การพูด การเขียน การวาดภาพ บรรยายวัตถุ
ทักษะการลงความคิดเห็น
- เพิ่มเติมความคิดเห็นให้กับข้อมูลที่มีอยู่อย่างมีเหตุผล
ทักษะหารหาความสัมพันธ์รหว่างสเปสกับเวลา
- บอกทิศทางหรือตำแหน่งของวัตถุ ชี้บ่งภาพ 2 มิติ 3 มิติ
องค์ประกอบของการคิดทางวิทยาศาสตร์
1. สิ่งที่กำหนดให้
2. หลักการหรือกฏเกณฑ์
3. การค้นหาความจริงหรือความสำคัญ
คำศัพท์ภาษาอังกฤษ
The media = สื่อ
The point = ประเด็น
study = เรียน
toy = ของเล่น
child = เด็ก
🙌🙌🙌🙌🙌🙌🙌🙌🙌🙌🙌🙌🙌🙌🙌🙌🙌🙌🙌🙌🙌🙌🙌🙌🙌🙌🙌🙌🙌
ประเมินอาจารย์ :อาจารย์สอนเนื้อหาที่กระชับ ฉับไว
ประเมินเพื่อน : ตั้งใจฟังอาจารย์
ประเมินตนเอง : ตั้งใจฟังอาจารย์
The media = สื่อ
The point = ประเด็น
study = เรียน
toy = ของเล่น
child = เด็ก
🙌🙌🙌🙌🙌🙌🙌🙌🙌🙌🙌🙌🙌🙌🙌🙌🙌🙌🙌🙌🙌🙌🙌🙌🙌🙌🙌🙌🙌
ประเมินอาจารย์ :อาจารย์สอนเนื้อหาที่กระชับ ฉับไว
ประเมินเพื่อน : ตั้งใจฟังอาจารย์
ประเมินตนเอง : ตั้งใจฟังอาจารย์
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น