วันเสาร์ที่ 28 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563

 รุวิจั

ชื่อเรื่อง ผลการจัดกิจกรรมเสริมประสบการณ์ เรื่องแสง ที่มีต่อทักษะการแสวงหาความรู้ของเด็กปฐมวัย




ชื่อผู้วิจัย 
พัชรา อยู่สมบุรณ์
ปีที่พิมพ์/ มหาวิทยาลัยศรีนคริทรวิโรฒ พฤษ๋พาคม พ.ศ.2553


จุดมุ่งหมาย
การศึกษาครั้งนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อเปรียบเทียบทักษะการแสวงหาความรู้ของเด็กปฐมวัย ที่ทำกิจกรรมเสริมประสบการณ์ เรื่อง แสง ก่อนและหลังการทดลอง

ตัวแปรที่ศึกษา 
1.ตัวแปรอิสระ ได้แก่ กิจกรรมเสริมประสบการณ์ เรื่องแสง 
2. ตัวแปรตาม ได้แก่ ทักษะการแสวงหาความรู้ 

คำนิยามศัพท์ 
1.เด็กปฐมวัย หมายถึง นักเรียนชาย-หญิงอายุระหว่าง 5-6 ปี ที่กำลังศึกษาอยู่ในระหว่างชั้นอนุบาล 2 ภาคเรียนที่ 2 การศึกษา 2552 โรงเรียนวัด ศาลาครืน 
กรุงเทพมหานคร สังกัดกรุงเทะมหานคร
2. กิจกรรมเสริมประสบการณ์ เรื่องแสง หมายถึงกิจกรรมที่ช่วยให้เด็กเข้าใจเนื้อหากิจกรรมที่ใช้สาระการเรียนนรู้ เรื่อง แสง เด็กได้ใช้ความคิดและสัมผัสสื่อที่หลากหลาย โดยการปฏิบัติจริง

ประชากรกลุ่มตัวอย่าง 
เด็กนักเรียนชาย-หญิง ที่มีอายุระหว่าง 5-6 ปี ที่กำลังศึกษาอยู่ในระหว่างชั้นอนุบาล 2 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2552

วิธีรวลบรวมข้อมูล
ในการวิจัยครั้งนี้ ผู้วิจัยดำเนินการศึกษาตามหัวข้อดังนี้
1.ประชากรและกลุ่มตัวอย่าง
2.เครื่องมือในการวิจัย
3.การดำเนินการทดลอง 
4.การวิเคราะห์ข้อมูล
5.สถิติที่มช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล
การวิจัยครั้งนี้ดำเนินการในภาคเรียนที่ . ปีการศึกษา 2552 เป็นเวลา 8 สัปดาห์ สัปดาห์ละ 3 วัน วันละ 3 นาที รวม 24 วัน โดยมีลำดับขั้นตอนดังนี้ 
1.ใช้ผลคะแนนจากการทดสอบด้วยแบบทดสอบทักษะการแสวงหาความรู้ ในการเลือกกลุ่มตัวอย่าง 
2. ดำเนินการจัดกิจกรรมเสริมประสบการณ์ เรื่อง แสง เป็นระยะเวลา 8 สัปดาห์ 

ตัวอย่างแผนการสอน


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น